5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น

5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น

  • 5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น

    5 เทคนิคเพิ่ม Traffic เพิ่มโอกาสขายสินค้าให้มากขึ้น


    สำหรับผู้ขายมือใหม่ที่อยากจะเพิ่มโอกาสการขายสินค้าของคุณให้มากขึ้น
    วันนี้เรามี 5 เทคนิคการทำ Listing Optimization ที่จะช่วยเพิ่ม Visibility ,
    Impression และ Traffic ให้กับรายการสินค้าของคุณดังต่อไปนี้

  • 1. ตั้งชื่อสินค้า “Title” ให้ปัง !!

    1. ตั้งชื่อสินค้า “Title” ให้ปัง !!


    การตั้งชื่อสินค้าให้โดนใจผู้ซื้อ คุณสามารถใส่ Keyword ที่นิยมเรียก 
    หรือ ค้นหาสินค้าชนิดที่คุณกำลังจะขาย ว่ามีกลุ่มคำศัพท์อะไรบ้างที่เกี่ยวข้อง 
    และควรจะระบุยี่ห้อ ประเภทของผลิตภัณฑ์ ขนาด ปีที่ผลิต สี ชื่อรุ่น 
    และรายละเอียดสำคัญ ๆ เอาไว้ด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสการขายสินค้าของคุณ
    ให้มากขึ้น โดยคุณสามารถตั้งชื่อสินค้าของคุณได้สูงสุดถึง 80 ตัวอักษร 

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

  • 2. ใส่รายละเอียดใน “Item Specifics” ให้ครบถ้วน

    2. ใส่รายละเอียดใน “Item Specifics” ให้ครบถ้วน


    คุณจำเป็นต้องลงรายละเอียดใน Item Specifics ให้ครบถ้วน 
    เพราะ Item Specifics เปรียบเสมือน Search Filter ซึ่งถ้าหากผู้ขาย
    ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าไว้หลาย ๆ ช่อง ผู้ซื้อก็มีโอกาสค้นเจอสินค้า
    ของคุณได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะมีช่อง
    ให้คุณกรอกคุณสมบัติของสินค้าที่คุณกำลังจะขาย 
    ซึ่งคุณสามารถเพิ่มช่องเองได้ ถ้าคุณลงรายละเอียดสินค้า
    เยอะเท่าไหร่ ก็มีโอกาสติดอันดับ Best Match ได้ง่ายขึ้น 

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

  • 3. ลงภาพสินค้าที่สวย คมชัด มากกว่า 6 ภาพ และครบทุกมุม

    3. ลงภาพสินค้าที่สวย คมชัด มากกว่า 6 ภาพ และครบทุกมุม


    ภาพสินค้าถือว่าเป็นส่ิงสำคัญในการขายสินค้าบน eBay ให้ปัง เพราะการลงภาพ
    ของสินค้าเยอะ ๆ (มากกว่า 6 ภาพ) และครบทุกมุม จะช่วยให้คุณขายสินค้าได้ง่ายกว่า
    การลงภาพสินค้าเพียงภาพเดียว โดยคุณสามารถลงภาพสินค้าได้สูงสุด 12 ภาพ 

    ภาพสินค้าที่สวยงาม และสะอาดตา จะมีผลช่วยเพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้สูงขึ้น
    และถ้าหากสินค้าของคุณมีตำหนิที่ส่วนไหน ก็ควรถ่ายภาพให้เห็นตรงส่วนนั้นด้วย

    ข้อแนะนำ : ผู้ขายควรลงภาพที่เป็นพื้นหลังสีเดียว และไม่ควรใส่ลายน้ำ โปรโมชั่น
    หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สินค้าที่คุณจะขาย โดยขนาดของภาพ ที่แนะนำคือ
    800 X 800 Pixels ถึง 1600 x 1600 pixels  (ด้านยาวของภาพไม่ควรเกิน
    1,600 Pixels) ภาพที่มีขนาด 800 - 1600 Pixels จะสามารถซูมเข้าไปดู
    Texture สินค้าได้

    ข้อควรระวัง : ไม่ควรใส่ภาพเคลื่อนไหว Active Content เช่น JavaScript, Flash หรือ Plug-in ลงไปใน Description เพราะจะไม่แสดงผล 

  • 4. จัดส่งสินค้าให้ฟรี “Free Shipping”

    4. จัดส่งสินค้าให้ฟรี “Free Shipping”


    ค่าบริการการขนส่งสินค้า และเวลาการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยทั่วไปจะสูง
    กว่าการส่งภายในประเทศ และแปรผันได้หลายอย่างขึ้นอยู่กับวิธีการส่งสินค้า
    น้ำหนัก และขนาดของหีบห่อ ซึ่งการกรอกข้อมูลที่ชัดเจน เกี่ยวกับทางเลือก
    ในการส่งสินค้า จะทำให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศ ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้อย่างมั่นใจ
    และยิ่งถ้าคุณยื่นข้อเสนอในการจัดส่งสินค้าให้ฟรีหรือ Free Shipping
    (โดยคำนวณค่าส่งรวมไว้ในราคาสินค้า) ผู้ซื้อจะตัดสินใจง่ายมากขึ้น เพราะไม่ต้อง
    กังวลเรื่องค่าจัดส่ง ซึ่งสามารถใช้ได้กับทั้งการลงขายแบบ Auction และ Fixed Price

  • 5. ใช้งานฟีเจอร์ “Promoted Listing”

    5. ใช้งานฟีเจอร์ “Promoted Listing”


    การใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing จะช่วยเพิ่ม Traffic และ Impression 
    ให้คุณแบบทันใจ ซึ่งจากการทดลองใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing eBay
    พบว่าฟีเจอร์นี้สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการเห็นสินค้า Visibility เพิ่มขึ้น 30% 
    ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของคุณให้มากขึ้น 

    การใช้งานฟีเจอร์ Promoted Listing จำเป็นต้องเปิด eBay Store จึงจะสามารถ
    ใช้ฟีเจอร์พิเศษนี้ได้ซึ่งผู้ขายจะเสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานฟีเจอร์นี้เมื่อสินค้า
    ชิ้นนั้นขายได้ภายใน 30 วันหลังจากที่ผู้ซื้อกดโฆษณา Promoted Listing
    ของคุณเข้ามา (แต่ถ้ามีคนกดเข้ามาแล้ว แต่สุดท้ายไปซื้อสินค้าชิ้นอื่นที่ไม่ใช่ชิ้น
    ที่คุณทำ Promoted Listing คุณจะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานฟีเจอร์นี้) 

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม 

    Start Selling on eBay